Logo của Manchester City bao gồm hai vòng tròn chồng lên nhau và có màu chủ đạo là trắng và xanh. Hãy cùng tìm hiểu thêm về ý nghĩa Logo Man City trong bài viết này.
Ý nghĩa Logo Man City
Theo tham khảo từ những người tham gia đăng ký king88, logo của Manchester City được nhúng trong một con dấu tròn gồm hai vòng tròn chồng lên nhau. Màu nền của logo câu lạc bộ là trắng và xanh lam. Xung quanh vòng tròn trung tâm là dòng chữ “Manchester 1894.” Ở giữa vòng tròn là con tàu vàng và bông hồng đỏ của Lancashire.
- 1894: đây là năm câu lạc bộ được thành lập.
- Màu sắc: Trắng và xanh là màu sắc truyền thống của câu lạc bộ.
- Con tàu vàng: Kỷ niệm ngày Manchester có một cảng lớn cho phép tàu thuyền cập cảng trực tiếp. Đây cũng là thời kỳ thịnh vượng cho thương mại hàng hải của thành phố.
- Hoa hồng đỏ Lancashire: tượng trưng cho sự chân thành, hiện thân của sự bất tử và lòng trung thành.
Lịch sử logo của Manchester City
Giai đoạn 1972
Theo nguồn tin từ King88, Manchester City đã thay đổi logo lần đầu tiên vào năm 1930 và sử dụng cho đến năm 1972. Logo này kết hợp hài hòa các màu: xanh, trắng, vàng và đỏ. Màu xanh sẽ là màu chủ đạo của logo Manchester City. Logo này bao gồm một vòng tròn được bao quanh bởi dòng chữ “Manchester City FC”.
Giai đoạn 1997
Bản sửa đổi logo của Manchester City này có hai vòng tròn lồng vào nhau. Logo này được sử dụng trong suốt thế kỷ 20. Thiết kế của nó có bảng màu khác so với các thiết kế trước đó. Hình ảnh chiếc thuyền vẫn còn hiện diện. Bên dưới chiếc thuyền, nhiều bản sửa đổi khác nhau đã được thực hiện giữa hai giai đoạn.
Biểu tượng của Manchester City năm 2016
Sự thay đổi này bao gồm các bản sao của huy hiệu Manchester City. Tấm khiên và con tàu được mô tả theo cùng một phong cách. Vào thời điểm đó, một vụ kiện đã được đệ trình chống lại câu lạc bộ về quyền sử dụng tự do biểu tượng của thành phố. Do đó, logo của Manchester City đã được thiết kế lại với một huy hiệu mới, được sử dụng từ năm 1997 đến năm 2016.
Logo này có dòng chữ Latin “Superbia In Proelio” trong một dải ruy băng trắng, ám chỉ đến trận chiến khốc liệt. Các ngôi sao ở phần đầu của logo chỉ mang tính trang trí. Chúng cũng không đại diện cho kết quả Premier League của Manchester City. Đại bàng vàng là một trong những biểu tượng chính của Manchester và là lá bùa hộ mệnh của câu lạc bộ.
Giai đoạn 2016 đến nay
Logo này đã được sửa đổi vào mùa hè năm 2016 và trở lại phiên bản tròn. Đây là phiên bản mới nhất của đội. Thiết kế của nó rất giống với logo thứ hai.
Lần thay đổi logo thứ tư diễn ra vào mùa hè năm 2016, lần này phiên bản tròn được giới thiệu lại. Đây cũng là phiên bản mới nhất. Logo này rất giống với logo thứ hai. Trong lần thay đổi này, hai số bổ sung, 18 và 94, xuất hiện ở hai bên vòng tròn. Hai số này cộng lại thành 1894, năm câu lạc bộ được thành lập. Ba đường màu xanh lam bổ sung xuất hiện trong hình ảnh bông hồng.
Vì logo thứ ba nhận được nhiều đề xuất nên lần thay đổi thứ tư này cũng nhận được phản hồi từ người hâm mộ. Người hâm mộ có thể tham gia lựa chọn màu sắc và hình dạng của chi tiết logo.
Manchester City đã tồn tại trong 127 năm và đã thay đổi logo của mình bốn lần. Bốn lần thay đổi này có ý nghĩa lịch sử và đại diện cho một cột mốc mới của câu lạc bộ.
Chúng tôi hy vọng thông tin trên giúp bạn hiểu được ý nghĩa Logo Man City. Nếu thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ ngay với bạn bè và người thân nhé.