Top 7 món quà tặng lưu niệm ý nghĩa, độc đáo phù hợp nhiều đối tượng

Quà tặng lưu niệm hiểu đúng như tên gọi nghĩa là lưu giữ kỉ niệm. Vậy nên dù chỉ là một món đồ đơn giản cũng chứa đựng nhiều ý nghĩa đặc biệt. Đó có thể là vật gợi nhớ về một người, một câu chuyện, một vùng đất mới mẻ nào đó mà bạn muốn trao tặng cho những người thương mến xung quanh. Nhưng đôi khi việc chọn món quà như thế nào cho phù hợp với đối tượng người nhận cũng khiến bạn phải đắn đo suy nghĩ. Vậy để G.art gợi ý cho bạn nhé.

quà tặng lưu niệm ý nghĩa, độc đáo
Những món quà tặng lưu niệm mang nhiều ý nghĩa mà bạn nên lựa chọn

1. Nên tặng quà lưu niệm cho những ai?

Chúng ta tặng quà cho bất kỳ những ai chúng ta muốn, chẳng có một quy định nào cả. Tuy nhiên tùy thuộc vào từng đối tượng mà cách thức hay tính chất món quà cũng có đôi chút khác nhau. Nắm được điều này món quà của bạn sẽ tinh tế và phù hợp hơn.

1.1. Quà lưu niệm tặng thầy cô

Ta lớn lên không chỉ nhờ ơn sinh thành dưỡng dục của bố mẹ mà còn cả sự dạy dỗ của rất nhiều cô thầy. Vậy nên dành cho giáo viên những món quà lưu niệm ý nghĩa là điều nên làm, nhất là trong những dịp đặc biệt như Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 hay ngày dành cho nữ giới như Phụ nữ Việt Nam 20/10, Quốc tế phụ nữ 8/3. 

Quà lưu niệm cho thầy cô cần phù hợp với môi trường sư phạm, dù thân thiết đến mấy cũng hạn chế những món quà “nhí nhố” nhé. Một số gợi ý dành cho bạn là bút, sổ tay handmade, bình giữ nhiệt, vải áo dài… 

1.2. Quà tặng lưu niệm cho trường

Khi rời xa ghế nhà trường hẳn là có nhiều người muốn thể hiện sự biết ơn của mình đến ngôi trường đã theo học trong suốt những năm qua. Món quà lúc này không nhất thiết phải dành riêng cho cá nhân nào mà cho cả tập thể trường. Vậy nên cần chọn những món quà tặng lưu niệm đặc thù ví dụ như tranh treo tường vẽ hình ảnh trường, ghế đá, kỷ niệm chương.

1.3. Quà tặng lưu niệm cho công ty

Quà tặng lưu niệm cho công ty sẽ có phần khác biệt về mặt đối tượng người nhận. Đây là loại quà mà công ty sẽ chuẩn bị để dành tặng cho nhân viên, đối tác, khách hàng… Nếu làm ở vị trí nhân sự, thu mua thì bạn cần lên ý tưởng hay ngân sách về quà tặng lưu niệm. 

Tính chất của những món quà này là phải thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu và truyền tải được yếu tố thương hiệu. Bên cạnh đó cũng phải phù hợp với ngân sách và đối tượng khách hàng. Nếu là quà tặng chung cho nhân viên, khách hàng thì những món quà nên có sự đồng bộ. Trong trường hợp tặng cho đối tác thì ưu tiên những món quà cao cấp hơn. 

đối tượng tặng quà tặng lưu niệm ý nghĩa
Quà lưu niệm cho công ty nên chú trọng đến yếu tố chuyên nghiệp

1.4. Quà lưu niệm tặng khách hàng

Đây là một nhánh nhỏ trong quà tặng công ty. Thường doanh nghiệp sẽ tặng quà cho khách hàng vào dịp sinh nhật, kỷ niệm thành lập công ty, chương trình tri ân khuyến mãi… Tùy theo từng dịp và tệp khách hàng mà những món quà sẽ có sự khác nhau về hình thức, giá trị. 

1.5. Quà lưu niệm tặng bạn gái

Với các bạn nam việc chọn được một món quà đúng ý người thương cũng trăm phần khó khăn. Quà tặng thực tế như mỹ phẩm, quần áo thì dễ chứ quà tặng lưu niệm thì chẳng biết chọn gì cho vừa ý nàng. Khi đối tượng là bạn gái hãy ưu tiên những món quà có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với sở thích của đối phương hoặc cũng có thể là những món đồ handmade tự tay bạn làm nên.

1.6. Quà lưu niệm tặng bạn trai

Thực ra quà tặng lưu niệm cho bạn trai cũng không hề dễ chọn đâu nhé. Để món quà gói ghém thật nhiều ý nghĩa, tình cảm thì con gái cũng phải tốn nhiều thời gian lựa chọn. Quà cho bạn trai để lưu giữ kỷ niệm có thể là áo đôi, album ảnh, bình nước vẽ hình hay là mô hình một nhân vật nào đó mà đối phương yêu thích.  

1.7. Quà lưu niệm cho người nước ngoài

Chắc hẳn ở đây có nhiều người có bạn bè ở những quốc gia khác nhau. Nếu họ đến thăm hoặc bạn ghé thăm họ thì cũng nên chuẩn bị một vài món quà tặng lưu niệm để thể hiện sự hiếu khách và tình cảm của mình. Nếu là quà lưu niệm cho người nước ngoài hãy ưu tiên những thứ mang hình ảnh Việt Nam. Ví dụ như nón lá, mô hình các di tích, tượng áo dài… 

quà tặng lưu niệm ý nghĩa cho người nước ngoài
Tặng quà lưu niệm cho người nước ngoài nên chọn sản phẩm mang hình ảnh đất nước

2. Cách làm quà lưu niệm bằng tay

Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm với đa dạng các loại quà tặng khác nhau. Thế nhưng bạn cũng có thể tự tay làm những món quà gửi đến người mình thương mến. Quà tự làm luôn mang nhiều ý nghĩa hơn vì chứa trong đó không chỉ là tình cảm mà còn là tâm sức của người tặng. 

Có nhiều cách làm quà lưu niệm bằng tay đơn giản trên các kênh như Google, Youtube, Pinterest… Trước hết bạn cần lên ý tưởng, lựa chọn món quà vừa vặn với độ khéo tay của mình và bắt đầu chuẩn bị nguyên vật liệu. Một số gợi ý về quà lưu niệm bằng tay bạn có thể làm là ví da, sổ tay, nến thơm, dreamcatcher, tranh ghép sỏi…      

Nếu việc tự thực hiện đối với bạn hơi khó khăn thì có thể chọn mua quà tại những tiệm handmade chuyên về sản phẩm thủ công. Ví dụ như Sỏi Nghệ Thuật G.art, Labata Handmade…

tự làm quà tặng lưu niệm ý nghĩa
Tự làm những món quà lưu niệm bằng tay mang nhiều ý nghĩa

3. Các món quà tặng lưu niệm ý nghĩa

Giữa vô vàn quà tặng G.art sẽ chọn ra một số lựa chọn mà mình tâm đắc nhất để gợi ý cho bạn ngay sau đây. Hi vọng sẽ giúp bạn dễ chọn được những món quà tặng lưu niệm ý nghĩa dành cho người thương yêu.  

3.1. Tranh sỏi

Tại sao quà tặng lưu niệm lại nên được lựa chọn mà không phải là những loại tranh giấy như thông thường? Câu trả lời là vì tranh sỏi được tạo nên bởi chất liệu đặc biệt và ý nghĩa hơn. Trên viên sỏi khô cằn ấy người họa sĩ đã vẽ nên hình ảnh sống động, chân thật và giàu cảm xúc. Bạn có thể lựa chọn món quà này để tặng cho bất cứ ai. Ngay cả để làm quà lưu niệm tặng sinh nhật cũng rất phù hợp. Vì hình ảnh cá nhân hóa cho từng người nên đây sẽ là món quà độc đáo nhất, không đụng hàng với bất kỳ ai. 

Bạn cũng có thể nhờ họa sẽ viết lên sỏi những lời chúc, lời yêu thương chân thành. Sỏi đá sẽ giữ tình cảm của bạn bền đẹp đến tận vài chục năm. 

quà tặng lưu niệm ý nghĩa tranh sỏi
Tranh sỏi là món quà tặng lưu niệm độc đáo và vô cùng mới lạ

3.2. Sổ tay 

Thay vì những quyển sổ bọc da có vẻ “công nghiệp” được bán ở các nhà sách thì bạn có thể lựa chọn những quyển sổ tay handmade với phần bìa thiết kế riêng theo yêu cầu. Có thể là về một chủ đề nào đó, vẽ hình chân dung của người nhận hay khắc tên hoặc những dòng chữ mang ý nghĩa riêng. 

Những chi tiết này sẽ khiến cho món quà tặng lưu niệm của bạn trở nên đặc biệt hơn những quyển sổ tay đang bày bán trên thị trường. Và dĩ nhiên người nhận cũng vui hơn khi nhận món quà như thế. 

3.3. Mô hình danh lam thắng cảnh

Nếu bạn đi du lịch thì mô hình địa danh ở đó sẽ là món quà lưu niệm phù hợp nhất cho những người ở nhà. Món quà thể hiện được rằng bạn luôn nhớ đến họ. Đồng thời bạn có thể kể những điều tuyệt vời bạn đã trải qua thông qua mô hình này. 

Đây còn là món quà mà bạn nên lựa chọn khi tặng cho những người bạn nước ngoài. Lúc này mô hình danh lam thắng cảnh không chỉ là món quà tặng thông thường mà còn gửi gắm vào đó cả lòng tự hào dân tộc và mong muốn giới thiệu đất nước đến bạn bè gần xa.  

3.4. Nến thơm

Nến thơm được làm từ những nguyên liệu tự nhiên mang mùi hương rất sảng khoái. Hương thơm có thể khiến trí não được thư giãn, xua tan căng thẳng, mệt mỏi. Do đó bạn có thể đưa nến thơm vào danh sách những món quà lưu niệm nên tặng. 

Tuy nhiên để tăng giá trị lưu niệm cho món đồ thì bạn có thể chọn vẽ hình hoặc khắc tên lên hũ nến. Sau khi nến tan hết người nhận có thể tận dụng chiếc hũ này để đựng đồ hoặc decor phòng ngủ rất ấn tượng đấy.

quà tặng lưu niệm ý nghĩa nến thơm
Nến thơm mang mùi hương tự nhiên giúp người nhận giảm căng thẳng, mệt mỏi

3.5. Chậu cây xanh

Với những greener thì không có món quà nào ý nghĩa hơn việc tặng một chậu cây xanh để họ tự tay chăm bón, vun trồng. Tùy theo độ tuổi, sở thích của người nhận mà bạn sẽ chọn loại cây cho phù hợp. 

Người lớn tuổi, trưởng thành hãy ưu tiên các loại cây phong thủy. Với người trẻ tuổi thì những chậu sen đá, nhất mạc hương hay xương rồng để bàn là lựa chọn đáng lưu tâm đấy. 

Chậu cây xanh là món quà khá phổ biến tuy nhiên nếu muốn chúng thành món quà lưu niệm ấn tượng thì ngoài việc chọn loại cây phù hợp bạn hãy hô biến cho chiếc chậu trở nên độc đáo hơn. Vẽ hình người nhận lên đó cũng là một ý tưởng hay ho. Hình ảnh truyền thần chân thật hay chibi ngộ nghĩnh bắt mắt sẽ là chi tiết khiến người nhận phải bất ngờ và thích thú.

3.6. Móc khóa gỗ

Nếu không mấy rủng rỉnh về ngân sách nhưng vẫn muốn chuẩn bị cho bạn bè người thân món quà tặng lưu niệm dễ ghi dấu ấn thì móc khóa gỗ là gợi ý ổn áp nhất mà G.art dành cho bạn. Chiếc móc khóa này có thể theo người nhận trên mọi nẻo đường, rất thiết thực và dễ sử dụng. 

Tương tự như chậu cây, bạn có thể đặt vẽ những hình đáng yêu, đáng nhớ của người nhận lên đó. Đây sẽ là món quà có một không hai, tuy giản dị nhưng lại chứa đựng nhiều sự thương mến. 

3.7. Bình giữ nhiệt

Món quà cuối cùng mà G.art muốn bật mí cho bạn là bình giữ nhiệt. Vì tính thiết thực của nó nên phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, kể cả tặng bạn trai, bạn gái hay tặng nhân viên, khách hàng. 

Thay vì những chiếc bình có phần khá bình thường và dễ lẫn lộn trên thị trường thì bạn có thể tham khảo đến những loại bình tre được vẽ thủ công lên thân bình, mang dấu ấn cá nhân của người nhận. Hãy luôn nhớ rằng quà tặng lưu niệm sẽ là vật gợi nhớ, chỉ cần nhìn món quà họ sẽ nhớ ngay đến bạn. Vậy nên yếu tố cá nhân, độc đáo và chân thành nên được chú trọng.  

quà tặng lưu niệm ý nghĩa bình giữ nhiệt
Bình giữ nhiệt phù hợp để làm quà tặng doanh nghiệp hoặc cho người thương yêu

Những gì xuất phát từ trái tim sẽ dễ chạm đến trái tim, câu nói này càng đúng hơn khi áp dụng để tặng quà. Khi bạn trân trọng một ai đó và muốn gửi tặng họ những thứ thương mến thì tự khắc sẽ biết cách để gói ghém chuẩn bị một món quà thật chỉn chu, đẹp mắt nhất có thể. Cho dù bạn có là một người không quá khéo léo đi nữa. 

Trên đây là những thông tin và gợi ý về quà tặng lưu niệm ý nghĩa dành cho nhiều đối tượng để bạn dễ dàng áp dụng. Ở G.art có những món quà độc đáo, cá nhân hóa cho từng người nên nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn quà tặng hãy “nghía” qua nhé. Biết đâu chúng mình đang có thứ mà bạn luôn tìm kiếm.

facebook-icon