KINH NGHIỆM CHỌN QUÀ TẶNG MẸ CHỒNG SINH NHẬT CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH

Sắp tới sinh nhật mẹ chồng nhưng bạn lại chưa biết nên tặng quà gì để thể hiện tấm lòng của con dâu? Đây là nỗi lo của rất nhiều người đấy vì mẹ chồng là đối tượng cực kỳ khó tặng quà mà. Hiểu được điều đó G.art sẽ bật mí cho bạn kinh nghiệm chọn quà tặng mẹ chồng sinh nhật chuẩn không cần chỉnh. Kèm theo gợi ý một số món quà G.Art mà bạn có thể tham khảo “chốt đơn” ngay và luôn.

quà tặng mẹ chồng sinh nhật cách chọn
Bí quyết chọn quà tặng mẹ chồng sinh nhật lý tưởng

Kinh nghiệm chọn quà tặng mẹ chồng sinh nhật

Bỏ túi những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn quà tặng mẹ chồng dễ dàng hơn vào tất cả mọi dịp chứ không riêng sinh nhật.

Lựa chọn quà tặng theo tính chất công việc của mẹ

Hiểu rõ tính chất công việc của mẹ chồng chính là cách để lựa chọn quà tặng phù hợp nhất. Ví dụ mẹ làm nội trợ, bạn có thể chọn tặng mẹ những đồ làm bếp đa năng giúp mẹ chuẩn bị những bữa ăn hằng ngày ít tốn thời gian và công sức. Nếu mẹ làm văn phòng, bạn có thể chọn cho mẹ những chiếc túi thanh lịch để mẹ có thể mang đi làm hằng ngày. 

Chú ý đến sở thích của mẹ 

Đây cũng là một trong những lưu ý quan trọng nhất cho các bạn khi lựa chọn quà tặng mẹ chồng sinh nhật. Trước khi tặng, bạn nên tham khảo ý kiến của những người xung quanh để biết rõ sở thích của mẹ và chọn cho mẹ món quà ưng ý nhất.

Tặng món quà đúng ý mẹ chồng bạn sẽ có thêm điểm cộng vì sự tinh tế đấy. Mặt khác, cũng tránh được những lãng phí đáng tiếc khi tặng quà mà mẹ không thể sử dụng vì không thích. 

Tặng quà phù hợp với độ tuổi của mẹ

Sẽ thật bối rối và xấu hổ cho cả 2 khi lựa chọn quà tặng mẹ chồng mà món quà quá trẻ hoặc quá già so với tuổi của mẹ đúng không? Thông thường ở độ tuổi của mẹ thì những món quà về sức khỏe hay đồ gia dụng trong nhà là các lựa chọn nên nghĩ đến. Bạn cũng có thể mua quần áo với những kiểu dáng thanh lịch, màu sắc trang nhã để dành tặng mẹ.

quà tặng mẹ chồng sinh nhật bí quyết
Chọn quà nên chú ý đến sở thích, độ tuổi của mẹ

Không tặng quà ảnh hưởng đến sức khoẻ

Khi lựa chọn quà tặng mẹ chồng sinh nhật bạn cần chú ý tránh chọn những sản phẩm, thực phẩm có hại cho sức khỏe hoặc chất lượng không đảm bảo. Dù là món quà gì thì cũng nên mua ở những nơi uy tín. Ví dụ như tặng trái cây thì mua ở những cửa hàng có kiểm định rõ ràng, tránh ham hàng giá rẻ vì đa số trái cây trên thị trường có phun thuốc rất độc hại.

Gợi ý 3 món quà tặng mẹ chồng sinh nhật lý tưởng

Ngay sau đây là 3 gợi ý từ G.art giúp bạn tạo bất ngờ trong ngày sinh nhật mẹ chồng và ghi điểm cực mạnh.

Tranh gia đình

Tranh chân dung gia đình là món quà tặng mẹ chồng sinh nhật rất độc đáo và mới lạ. Người phụ nữ nào cũng trân trọng, yêu thương và xem gia đình là điều thiêng liêng nhất. Vậy nên một bức tranh gia đình sẽ thể hiện sự tâm lý và tinh tế của bạn.

Mẹ có thể trưng bức tranh ở phòng khách, phòng ngủ và nhìn ngắm thường xuyên. Mỗi lần như thế chắc chắn lại tấm tắc khen con dâu cho xem. Bạn hãy tham khảo các loại tranh chân dung trên sỏi, trên gỗ nhé. Những chất liệu này mới mẻ hơn, sinh động hơn và quan trọng là giữ được lâu hơn tranh giấy. 

quà tặng mẹ chồng sinh nhật tranh gia đình
Tranh chân dung là món quà tặng sinh nhật mẹ chồng rất độc đáo và tâm lý

Quần áo

Tùy vào sinh nhật mẹ chồng vào mùa nào mà bạn có thể chọn đúng loại quần áo để tặng. Ví dụ nếu mùa lạnh thì tặng áo len hoặc áo lông để giữ ấm, mùa hè thì nên cân nhắc đến những chiếc đầm lụa sang trọng nhưng mát mẻ, không bị bí nóng. Hãy luôn nhớ mẹ là phái đẹp nên việc tặng những món quà giúp làm đẹp cho vẻ ngoài thì rất dễ ghi điểm.

Trang sức

Với phái đẹp, dù ở độ tuổi nào đi nữa thì trang sức cũng là món quà tuyệt vời. Tặng mẹ chồng một món trang sức như nhẫn, bông tai hay dây chuyền sẽ thay cho lời chúc sinh nhật và gửi gắm tình cảm, sự trân trọng của bạn đến mẹ. 

Bạn có thể cân nhắc đến các loại vòng đeo tay bằng đá phong thủy, đây là những loại đá tự nhiên rất tốt cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của người đeo. Nếu chọn quà tặng này bạn nhớ tìm đúng loại đá hợp mệnh với mẹ chồng nhé.

quà tặng mẹ chồng sinh nhật trang sức
Trang sức phong thủy là món quà tốt cho sức khỏe và vận mệnh

Bên trên là những lưu ý hết sức quan trọng mà bạn nên ghi nhớ khi chọn quà tặng mẹ chồng sinh nhật hoặc trong các dịp đặc biệt. Dù là món quà gì thì bạn cũng hãy nhớ thể hiện tình cảm qua lời chúc trực tiếp hoặc ghi thiệp nhé. Chúng bạn chọn được những món quà phù hợp và tình cảm mẹ chồng nàng dâu ngày càng gắn kết nha.

facebook-icon