TRANH VẼ TRÊN GỖ – TRANG TRÍ KHÔNG GIAN NHÀ ĐẸP LẠ

Tranh vẽ trên gỗ mang lại vẻ đẹp vừa mộc mạc vừa sang trọng cho ngôi nhà. Từ trước đến nay, khi muốn thay đổi không gian sống, người ta thường treo thêm tranh hoặc thay đổi vị trí của tranh treo trong nhà. 

Lựa chọn tranh gỗ để làm mới không gian ngôi nhà là ý tưởng khá sáng tạo và độc đáo. Cùng Quà tặng Sỏi nghệ thuật tham khảo các loại vẽ tranh trên gỗ và cách trang trí tranh gỗ trong nhà sao cho phù hợp nhé. 

Tranh vẽ trên gỗ – trang trí nhà cửa hiện đại 

Tranh gỗ trang trí ngôi nhà, các căn phòng hiện nay rất đa dạng. Từ chất liệu cho đến hình thức, chẳng hạn như gỗ ván ép, gỗ miếng, gỗ thông, gỗ sồi,…. Các miếng gỗ sử dụng để vẽ tranh được xử lý công nghiệp. Tránh bị cong gãy, mối mọt mà vẫn giữ được những đường nét vân gỗ tự nhiên. Sau khi đã được xử lý, các họa sĩ sẽ vẽ các bức tranh lên các tấm gỗ này. 

Tranh vẽ trên gỗ - trang trí nhà cửa hiện đại 
Tranh vẽ trên gỗ – trang trí nhà cửa hiện đại 

Chất liệu vẽ tranh trên gỗ

Như đã nói, tranh gỗ hiện nay được thể hiện bằng các chất liệu đa dạng. Có thể kể đến các chất liệu màu phổ biến như màu sơn dầu, màu acrylic hay màu bút kim. Những bức tranh nghệ thuật được vẽ bằng màu sơn dầu hoặc acrylic sẽ cho ra màu sắc sinh động và chân thực nhất. Hấp dẫn những người yêu thích nghệ thuật vẽ tranh siêu thực và để lại nhiều ấn tượng hơn. 

Cách vẽ sử dụng bút mực kim chủ yếu thường dành cho những ai ưa thích sự tinh tế và đơn giản. Màu mực kim thể hiện phong cách trong sáng và e thẹn trong bức tranh. 

Cách trưng bày tranh gỗ trong nhà

Cách trưng bày tranh vẽ trên gỗ được ưa chuộng hiện nay thường là một bộ tranh ghép từ 3 đến 5 tấm gỗ. Những tấm gỗ sẽ cùng một chủ đề và màu sắc. Thông thường các bộ tranh ghép gỗ có kích thước khá lớn. Chủ yếu được dùng để trưng bày trong phòng khách hoặc tại các sảnh lớn của căn nhà. 

Khi chọn những bức tranh gỗ trưng bày trong phòng khách, bạn nên chọn các chủ đề như tranh tứ bình, tranh thiên nhiên. Đây là kiểu trang trí nội thất ấn tượng, thu hút những vị khách đến thăm nhà bạn.

Cách trưng bày tranh gỗ trong nhà
Cách trưng bày tranh gỗ trong nhà

Bên cạnh những bộ tranh gỗ hoành tráng đó, có một số người yêu thích nghệ thuật vẽ tranh lên gỗ nhưng chỉ đơn thuần là chiêm ngưỡng vẻ đẹp bức tranh. Bạn không muốn quá thể hiện bản thân và chỉ muốn treo những bức tranh nghệ thuật kích thước vừa phải trong nhà. Vậy thì với thể loại tranh đơn này, bạn nên chọn những bức tranh có màu sắc và hoạt tiết phù hợp với màu sơn tường. Sắp xếp vị trí bức tranh sao cho ấn tượng và độc đáo.  

Các loại vẽ tranh trên gỗ

Các loại tranh vẽ trên gỗ tạo nên xu hướng trang trí mới trong thị trường tranh. Để chọn ra được bức tranh treo trong nhà phù hợp, bạn nên biết được các loại tranh vẽ trên gỗ. Từ đó xác định không gian ngôi nhà phù hợp với thể loại nào. 

Vẽ tranh phong cảnh trên gỗ

Tranh phong cảnh vẽ trên gỗ là chủ đề phổ biến, được khá nhiều người lựa chọn để trang trí nội thất. Tranh gỗ vẽ phong cảnh tạo nên sức hút lạ bởi chúng thể hiện sự rộng mở cho không gian. Với phong cách nội thất cổ điển hay hiện đại, thể loại tranh này đều phù hợp để trưng bày trong nhà.  

Xem thêm 7 LOẠI TRANH VẼ PHONG CẢNH MỚI LẠ TRANG TRÍ TRONG NHÀ

Vẽ tranh chân dung trên gỗ

Tranh vẽ chân dung trên gỗ là dòng tranh phác họa về một con người cụ thể. Bạn có thể vẽ bất kỳ đối tượng nào hoặc vẽ người thân, bạn bè, người trong gia đình để trưng bày trong nhà mình. Tranh chân dung cần được thể hiện rõ thần thái gương mặt để bức tranh trở nên có hồn và có cảm xúc.

Vẽ tranh chân dung trên gỗ
Vẽ tranh chân dung trên gỗ

Để vẽ được bức tranh chân dung trên gỗ đòi hỏi tay nghề và kinh nghiệm lâu năm của người họa sĩ. Để có thể xử lý những đường nét gương mặt trên các vân gỗ sao cho hợp lý. Dùng tranh chân dung vẽ trên gỗ để trang trí nội thất tạo nên sự mới lạ và riêng biệt cho không gian. 

Vẽ tranh trừu tượng trên gỗ

Tranh trừu tượng trên gỗ là một sự kết hợp hoàn toàn sáng tạo và đặc biệt. Đây là sự kết hợp của nhiều màu sắc, hoa văn, đường nét, bố cục và quá trình tạo nên những sự thú vị cho người xem tranh. Những bức tranh vẽ trừu tượng trên gỗ với nhiều ý nghĩa, những suy nghĩ mơ hồ nhưng lại không hoàn toàn diễn tả lên trên bức tranh một cách rõ ràng. Do đó khi chọn thể loại tranh này để trang trí, bạn cần cân nhắc kỹ độ phù hợp với không gian. 

Nếu bạn là một người yêu thích nét đẹp mộc mạc, gần gũi và ấm áp của gỗ. Những bức tranh vẽ trên gỗ với đường nét nghệ thuật nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn rất thú vị dành cho bạn. Khi muốn làm mới, thay đổi không gian sống thêm phần đặc biệt và ấn tượng hơn. Nghệ thuật vẽ tranh lên gỗ hiện nay đang dần trở nên phổ biến và tiếp cận đến nhiều người hơn. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều tranh vẽ trên gỗ tại G.Art. Lựa chọn cho mình một bức tranh mang đậm tính chất cá nhân hóa cho không gian nhà mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

facebook-icon