HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM TRANH SỎI HANDMADE TẶNG BẠN GÁI DỄ GHI ĐIỂM TRONG MẮT NÀNG

Có rất nhiều món quà bán sẵn trên thị trường nhưng nhiều người vẫn thích tỉ mẩn làm những thứ đồ handmade để tặng người thương. Ý nghĩa của quà handmade nằm ở sự tỉ mỉ, công phu mà người tặng thực hiện. Phải thương biết mấy, trân trọng biết mấy thì một người mới chấp nhận dành thời gian công sức để làm nên những thứ nho nhỏ đem tặng. Nếu bạn có đang muốn làm một món quà tặng bạn gái thì tranh sỏi handmade là gợi ý mà G.Art dành cho bạn.

Ý tưởng làm tranh sỏi handmade tặng bạn gái
Ý tưởng làm tranh sỏi handmade để tặng bạn gái

Tranh sỏi handmade là gì?

Tranh sỏi handmade là tranh được vẽ trên bề mặt sỏi thay vì những chất liệu thông thường như giấy, vải. Gọi là handmade vì mọi công đoạn đều phải tự thực hiện mà không có sự trợ giúp của máy móc nào. 

Tranh sỏi cũng có nhiều loại. Phổ biến nhất là tranh vẽ chân dung, phong cảnh. Bên cạnh đó còn có loại tranh ghép sỏi, là tranh ghép thành từ những viên sỏi nhỏ và trang trí cho phù hợp với từng chủ đề. 

làm tranh sỏi handmade nhiều công đoạn
Tranh sỏi handmade được làm bằng tay với nhiều công đoạn

Ý nghĩa của tranh sỏi handmade tặng bạn gái

Sỏi đá vốn khô cứng nhưng lại là thứ trường tồn với thời gian. Một viên sỏi ta nhìn thấy đôi khi có tuổi đời lên đến hàng triệu năm. Vậy nên bản chất của sỏi là sự bền vững, đây là mong muốn của bất kỳ mối quan hệ nào. 

Ngoài ra việc đầu tư thời gian, công sức để làm một viên sỏi chứng tỏ rằng tình cảm bạn gửi gắm vào đó rất nhiều. Đây là điều khiến cô gái của bạn trân trọng và hạnh phúc khi nhận được.

làm tranh sỏi handmade thể hiện tình cảm
Tranh sỏi tượng trưng cho sự bền vững, trường tồn

Cách làm tranh sỏi handmade tặng bạn gái

G.Art sẽ hướng dẫn bạn làm tranh sỏi handmade một cách đơn giản nhất. 

Bạn cần chuẩn bị các loại màu acrylic cùng cọ vẽ.

Để làm được một bức tranh sỏi, đầu tiên bạn cần chọn một viên sỏi có hình dẹp, bề mặt láng mịn. Tiếp theo là các loại màu acrylic cùng cọ vẽ. 

Khi mang sỏi về cần làm sạch và mài bề mặt sỏi để có được độ nhẵn cần thiết giúp hình ảnh rõ nét hơn. Sau quá trình mài sẽ bắt đầu phủ một lớp sơn trắng rồi phác họa sơ bộ hình ảnh cần vẽ. 

Bạn có thể chọn vẽ tranh chân dung hoặc phong cảnh tùy thích. Khi đã phác họa xong thì đi màu chi tiết. Tranh sỏi cần phải có khiếu hội họa và nét vẽ nhanh vì màu acrylic rất nhanh khô.

làm tranh sỏi handmade tặng bạn gái
Làm tranh sỏi cần phải có kỹ năng về hội họa

Nếu tranh sỏi handmade khó thực hiện bạn có thể làm tranh ghép sỏi. Những website như Pinterest, Google là kho tàng ý tưởng dành cho bạn.

Để làm tranh ghép sỏi bạn có thể thực hiện theo chủ đề cặp đôi chibi cute ngộ nghĩnh. Nguyên liệu cần có là miếng gỗ, nhiều viên sỏi nhỏ, màu vẽ và keo dán. Bạn có thể quan sát hình ảnh G.Art để bên dưới để hình dung cách làm nhé.

làm tranh sỏi handmade tranh ghép sỏi
Tranh ghép sỏi đơn giản với phong cách ngộ nghĩnh, dễ thương

Tranh sỏi handmade không phải dễ làm. Vì mỗi sản phẩm phải mất đến vài ngày, thậm chí cả tuần để hoàn thiện. Nhưng đổi lại tất cả sự công phu đó, tình cảm, cảm xúc của người tặng sẽ dễ chạm đến người nhận. Bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn nhận được những món quà mà người yêu chăm chút thực hiện. Vậy nên hãy thử áp dụng gợi ý của G.Art nhé. 

facebook-icon